Visual Studio เปิดตัวฟีเจอร์ IntelliCode เทรน AI เรียนรู้โค้ดจากเทพ แล้วมาแนะนำเรา


Node Thumbnail
นักพัฒนาที่ใช้ Visual Studio คงรู้จักฟีเจอร์ช่วยเติมโค้ด IntelliSense กันเป็นอย่างดี ล่าสุดไมโครซอฟท์ยกระดับมันอีกขั้น และเปลี่ยนชื่อเป็น IntelliCode
จุดแตกต่างสำคัญของ IntelliCode คือไมโครซอฟท์เทรน AI ให้อ่านโค้ดคุณภาพระดับ 100 ดาวบน GitHub กว่า 2,000 โครงการเพื่อศึกษาว่าโค้ดที่ดีเป็นอย่างไร จากนั้นนำโมเดลที่เรียนได้มาประยุกต์ใช้กับโค้ดที่เรากำลังเขียนอยู่
สิ่งที่ IntelliCode จะทำให้เราคือช่วยแนะนำโค้ดจาก API อย่างแม่นยำมากขึ้น เหมาะกับบริบทและสถานการณ์ของโค้ดในแต่ละบรรทัดที่แตกต่างกันออกไป แถม IntelliCode จะยังช่วยเราเขียนคอนฟิกไฟล์ .editorconfig ให้เหมาะกับสไตล์การเขียนโค้ดของเรา เพื่อให้โค้ดออกมาเป็นระเบียบและสม่ำเสมอด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ช็อควงการ ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ Notepad ตัดบรรทัดแบบยูนิกซ์ได้แล้ว

Cambridge Analytica ถูกสั่งให้คืนข้อมูลส่วนตัวที่ได้มาแก่คนที่ต้องการเอาคืน